Làm răng implant mất bao lâu? Rút ngắn thời gian trồng răng

Vấn đề về thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì xong cũng được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, trồng răng implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp chi tiết hơn vần đề này cho bạn.

1. Thời gian trồng răng implant mất bao lâu

So với nhiều phương pháp khác, quá trình trồng răng implant sẽ cần một thời gian để trụ implant tích hợp với xương hàm, sau đó mới tiến hành phục hình răng sứ hoàn tất. Vì thế, có khá nhiều người băn khoăn về thời gian trồng răng implant, sẽ mất bao lâu thì hoàn thành.
Thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì xong? 1Thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì hoàn thành
Về mặt kỹ thuật, thời gian trồng răng implant khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2-3 buổi hẹn với bác sỹ. Sau khi thăm khám, kiểm tra và đánh giá tình hình răng miệng, bác sỹ sẽ tiến hành tiểu phẫu để cấy ghép trụ implant vào xương hàm. Bệnh nhân sẽ ra về để chờ trụ implant tích hợp với xương hàm.
Buổi hẹn tiếp theo, bệnh nhân sẽ tới kiểm tra. Nếu tình trạng xương hàm tốt, trụ implant sẽ tích hợp nhanh, bác sỹ sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên trên implant. Bệnh nhân cũng sẽ được kiểm tra lần cuối để hoàn tất quá trình trồng răng implant.
Thông thường, thời gian trồng răng implant sẽ khoảng 3 tháng là hoàn tất. Tuy nhiên, với một số trường hợp xương hàm không tốt, thời gian trồng răng implant có thể kéo dài hơn từ 4-6 tháng. Nhưng lại có những trường hợp chỉ mất khoảng 5-7 ngày, thậm chí có người có thể tiến hành trồng răng implant hoàn tất chỉ trong 1 ngày.

2. Yếu tố nào ảnh hưởng tới thời gian trồng răng implant

Thời gian trồng răng implant mất bao lâu, trên thực tế sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Việc trồng răng implant nhanh hay chậm, có hiệu quả và thành công hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố này.
- Tình trạng mất răng của bệnh nhân
Tỉ lệ thành công và thời gian trồng răng implant quyết định rất nhiều bởi tình trạng mất răng của người bệnh. Nếu xương răng còn chắc khỏe, đủ dày, việc trồng răng implant có thể thực hiện chỉ trong khoảng 5-7 ngày, thậm chí chỉ 1 ngày là hoàn thành.
Thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì xong? 2Tình trạng xương hàm quyết định việc trồng răng implant nhanh hay chậm
Tuy nhiên, với trường hợp mất răng lâu ngày, mật độ xương răng bị tiêu nhiều, khi đó phải cần tới thời gian khoảng 3 tháng chờ tích hợp trụ implant với xương răng. Nhiều trường hợp phải ghép xương, kéo dài thời gian trồng răng implant hơn lên tới 4-6 tháng.
- Tay nghề của bác sỹ
Một yếu tố quan trọng nữa quyết định tới thời gian trồng răng implant là tay nghề của bác sỹ. Thời gian trồng răng implant nhanh hay chậm, có thành công và an toàn không là nhờ vào tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ. Một bác sỹ giỏi, dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt.
 Thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì xong? 3Chọn nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và máy móc hiện đại để trồng răng implant hiệu quả
- Máy móc và công nghệ trồng răng implant
Một nha khoa trồng răng implant tốt, có máy móc và ứng dụng công nghệ trồng răng implant hiện đại cũng sẽ giúp tăng hiệu quả, độ chính xác cao, giúp rút ngắn thời gian tích hợp xương khi trồng răng implant.

Với những yếu tố trên, việc lựa chọn một địa chỉ trồng răng implant uy tín sẽ giúp bạn có được kết quả trồng răng tốt, an toàn, thời gian trồng răng implant cũng nhanh chóng hơn. Để có được thông tin chính xác nhất với trường hợp của mình, bạn nên tới trực tiếp nha khoa thăm khám và nhận những thông tin tư vấn từ bác sỹ nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm làm sạch mảng bám trên răng an toàn nhất

40 Tuổi có niềng rằng được không - Độ tuổi niềng răng hợp lý nhất

Loại bỏ mảng bám trên răng nhanh chóng và triệt để nhất